Quy Tắc Bố Trí Nội Thất Hiệu Quả

Phòng khách từ trước đến nay luôn được xem là trái tim của ngôi nhà thể hiện lối sống và cá tính riêng của mỗi gia đình. Chính vì lẽ đó việc lựa chọn nội thất và bố trí không gian nơi đây cân đối hài hòa rất quan trọng. Một trong số đó là lựa chọn và sắp xếp bàn ghế phòng khách phù hợp.

Tìm một điểm nhìn

Hầu hết các ngôi nhà đều có một tiêu điểm chính. Tiêu điểm có thể ở trong hoặc ngoài ngôi nhà, nhưng đó phải là nơi thu hút ánh nhìn. Đồng thời nó cũng là thứ mà bạn cố ý trưng bày và tạo điểm nhấn.

Quy Tắc Bố Trí Nội Thất

Một ô cửa sổ nhìn ra khu vườn hay một mảng tường treo tranh nghệ thuật. Tất cả đều có thể trở thành tiêu điểm của căn phòng. Do vậy, bàn ghế phải hướng về tiêu điểm. Và nên được bố trí sao cho người ngồi có thể nhìn thấy một cách rõ ràng, thoải mái nhất.

Đảm bảo lối đi thuận tiện

Các lối đi cơ bản trong phòng khách gồm có 2 lối chính là lối đi từ cửa vào đến sofa và lối đi giữa các cửa lớn trong phòng. Trong trường hợp phòng khách chỉ có duy nhất một cửa lớn thì việc bố trí căn phòng thật đơn giản. Nơi lý tưởng nhất bạn cần là đặt sofa thẳng cửa và gần cửa sổ.

Quy Tắc Bố Trí Nội Thất

Nếu như phòng khách có 2 cửa đi vào, thì lối đi giữa 2 cửa cần phải dễ dàng, thuận tiện, tránh việc đặt sofa hay các đồ vật lớn che chắn lối đi.

>>Xem Thêm: Phòng ngủ gỗ óc chó giá rẻ.

Trong khi bày trí, cần ghi nhớ là hướng nhìn của sofa và hướng cửa chính cần vuông góc với nhau, tránh việc đặt sofa nhìn thẳng ra cửa.

Cách đặt bàn ghế chuẩn phong thủy

Theo phong thủy, mỗi thiết bị nội thất được đặt ở đâu đều có lý do của nó.Việc đặt các món đồ nội thất đúng hướng sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, tránh vận xui. Vậy với bộ bàn ghế thì nên đặt ở vị trí nào? Trước hết bộ bàn ghế phải được đặt ở hướng lành, hợp mệnh chủ nhà.

Quy Tắc Bố Trí Nội Thất

Nếu chủ nhà Đông tứ mệnh thì nên tránh kê bàn ghế các hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc. Ngược lại, nếu chủ Tây tứ mệnh thì nên tránh các hướng Đông, Đông Nam và hướng Bắc. Có như vậy thì mới tốt cho gia chủ. Đặc biệt, nên tránh để bàn ghế bên dưới xà nhà vì sẽ tạo cảm giác bất an.

>>>Xem Thêm: Bàn ghế ăn gỗ óc chó ấm cúng bữa ăn gia đình.

Càng tìm hiểu sâu thêm về phong thủy thì càng nhận thấy sự logic trong nghệ thuật bố trí. ” Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” các chủ nhà nên tránh việc sắp xếp tùy ý.

Kết hợp hài hòa với các món đồ nội thất khác

Ngoài bo ban ghe sofa cao cap, phòng khách còn có các món đồ nội thất khác như: kệ tivi, tủ đồ dùng,…. Và các đồ nội thất này cần được bố trí hài hòa. Một tip nhỏ ở đây là nên chọn nội thất cùng chất liệu và tương đồng về kiểu dáng. Có như vậy thì phòng khách của bạn mới có sự nhất quán,hài hòa và sang trọng.

Sản phẩm nội thất của Hoàng Hải

Ví dụ như chọn bộ bàn ghế gỗ thì cũng nên chọn phần nội thất gỗ óc chó. Và để tránh sự nhàm chán cho phòng khách, bạn có thể trang trí thêm một số vật như lọ hoa hay tranh vẽ. Đôi khi những đồ vật trang trí tưởng chừng như nhỏ bé mà lại mang lại hiệu quả bất ngờ.

 

 

Leave a comment

Blog at WordPress.com.

Up ↑

Design a site like this with WordPress.com
Get started